Định vị thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân là minh chứng đúng đắn nhất cho giá trị của
Sinh ra thiếu may mắn hơn bao đứa trẻ khác, anh Lê Hoàng Phong mất cả Cha lẫn Mẹ khi mới vừa tròn 24 ngày tuổi.
Anh được làng trẻ em SOS Gò Vấp cưu mang, nhận được tình yêu thương của anh em trong nhà số 17, những cô chú nhân viên trong làng, các nhà hảo tâm, và đặc biệt là Mẹ Hạnh – người phụ nữ tuy không sinh thành nhưng đã nuôi dưỡng, chăm sóc anh trong suốt những năm tháng ấy. Hoàn cảnh nghiệt ngã nhưng chưa bao giờ khiến anh chùn bước bởi ý chí kiên cường và niềm tin sắt đá vào con đường tương lai tươi sáng hơn.
Cũng như nhiều bạn trẻ, sau 12 năm đèn sách, anh Lê Hoàng Phong từng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định chọn lựa ngành học và nghề nghiệp tương lai. Sau thời gian suy nghĩ và cân nhắc, anh chọn theo học ngành Quốc tế học tại trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Trong quá trình học, anh ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh và gặp phải trở ngại với tiếng Anh -ngôn ngữ để nghiên cứu tài liệu trong ngành học cũng như công cụ giao tiếp, bổ trợ trong tiến trình hội nhập. Không có nguồn chi phí chi trả cho các trung tâm, anh Phong đã tìm kiếm những khóa học được tài trợ hoặc cho học bổng, cố gắng theo học và cải thiện vốn tiếng Anh mỗi ngày. Đây chính là chiếc chìa khóa mở những cơ hội và bước ngoặt trên con đường theo đuổi lý tưởng của anh.
Năm 2017, khi đang học Thạc sĩ Nghiên cứu chuyên ngành Lãnh đạo Giáo dục tại Malaysia, dù chỉ còn 6 tháng nữa là tốt nghiệp, nhưng anh vẫn quyết định về Việt Nam để là người tiên phong tham gia vào Chương trình Phát triển Năng lực Lãnh đạo của Teach For Viet Nam (2017-2019).
Một trong những lý do thôi thúc anh trở về là vì Tây Ninh – địa phương nơi Teach For Viet Nam tổ chức công tác giảng dạy là nơi anh được sinh ra, cũng là nơi ba mẹ anh qua đời. Vì lẽ đó anh cho rằng việc tạm dừng chương trình học để trở về cống hiến cho quê nhà là khoảnh khắc ước mơ thành hiện thực.
Năm 2019, anh Lê Hoàng Phong được chọn là học giả của Viện Công nghệ thông tin lớn nhất nước Áo – Austria Institute of Technology, để tham dự diễn đàn Alpbach European Forum 2019 tại Áo. Sau đó anh được bầu làm đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Forum Alpbach Network cho nhiệm kỳ 2020-2021. Bên cạnh đó anh cũng là thành viên ban vận động chính sách cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của UNDP khu vực Châu Á Thái Bình Dương; thành viên ban vận động chính sách hòa bình tại The United Network of Young Peacebuilders; thành viên Ban Vận động Chính sách Thanh niên tại Làng Trẻ em SOS Việt Nam. Và anh là 1 trong 14 thanh niên trên thế giới được đề cử vào Ban lãnh đạo trẻ – Young People’s Action Team, thuộc tổ chức Generation Unlimited, UNICEF năm 2021.
Sau hành trình có cả gian nan, thử thách và cả những niềm vui, hạnh phúc trong suốt những năm tháng giảng dạy tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh để hội nhập, có những phát biểu tại những diễn đàn lớn trên thế giới, anh Lê Hoàng Phong sáng lập YOURE Organization để hiện thực hóa ước mơ chắp cánh cho những thế hệ tiếp nối, đặc biệt là giúp đỡ các học viên khó khăn có thể học tiếng Anh và các kỹ năng khác để hoàn thiện và phát triển tốt hơn.
Thương hiệu cá nhân là minh chứng đúng đắn nhất cho giá trị của
Thương hiệu là cốt lõi của danh tiếng còn danh tiếng là đòn bẩy
Among the different types of adverbs, adverbs of time and adverbs of frequency are
Mục tiêu của xây dựng thương hiệu cá nhân – Trở thành chuẩn mực
Tại Hội thảo Đổi mới Sáng tạo (Open Innovation Conference) vừa qua, tôi có
Chủ đề: Đổi mới vì một Tương Lai Xanh (Innovation for a Green Future)
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ca ngợi như một giải pháp đột