Thương hiệu cá nhân buộc bạn phải suy nghĩ về những gì bạn đang làm và nơi bạn sẽ đến. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn thành công hơn trong tương lai.
Carlson từng nói: “Bạn không thể tránh khỏi việc có một thương hiệu cá nhân. “Thương hiệu của bạn là sự thể hiện bạn là ai và cho dù bạn muốn hay không, bạn đã có một thương hiệu.”
Thật vậy, tôi cho rằng mỗi thương hiệu cá nhân của chúng ta đều bắt đầu từ khi mới chào đời. Khi bố mẹ đặt cho chúng ta một cái tên, họ đã ban cho ta một thương hiệu mới, quyết định đầu tiên trong đời khiến mỗi chúng ta trở thành phiên bản duy nhất của chính mình - hay thương hiệu. Kể từ ngày đó trở đi, chúng ta dành cả cuộc đời để sống đúng với tên của mình.
Thương hiệu bắt đầu bằng một cái tên và ý thức về tất cả những gì nó có. Sau đó, thương hiệu bắt đầu hành trình kết nối với mọi người để gia tăng giá trị cho cuộc sống, không ngừng phát triển theo thời gian để ngày càng rộng mở hơn, giống như ban đầu chúng ta kết nối với gia đình và bạn bè thời thơ ấu, đến trường để học hỏi, phát triển và tiếp tục ngày càng nhiều kết nối.
Thật khó để bắt bản thân làm điều gì đó nếu bạn không biết tại sao mình lại làm điều đó. Nếu không có mục tiêu, bạn có thể biến ngay cả hoạt động thú vị nhất thành bánh xe của hamster. Vì thế, khi định vị thương hiệu cá nhân bạn cần đặt mục tiêu cho thương hiệu của bạn.
Thương hiệu cá nhân buộc bạn phải suy nghĩ về những gì bạn đang làm và nơi bạn sẽ đến. Bằng cách đặt ra những mục tiêu thực sự, bạn buộc mình phải đương đầu với những câu hỏi quan trọng nhất. Bạn đang hướng tới điều gì? Bạn đang ở đâu và bạn muốn ở đâu?
Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân rất cần các yếu tố như kiến thức, trình độ và kinh nghiệm. Không những thế, thái độ sống, phong thái làm việc và nhân cách cũng tác động đến thương hiệu của bạn. Khi một người có thể sở hữu các yếu tố trên, thương hiệu cá nhân sẽ trở nên có giá trị.
Một thương hiệu cá nhân tốt cần được quản lý và kiểm soát một cách có ý thức trong suốt cuộc đời của chúng ta. Ví dụ, chọn nơi học đại học là một quyết định rất lớn ảnh hưởng đến trải nghiệm cả đời. Chọn một người bạn đời thậm chí còn có ảnh hưởng lớn hơn. Quyết định có nên rời bỏ công việc hiện tại và theo đuổi một cơ hội mới hay không có thể được xem xét từ góc độ thương hiệu để đảm bảo rằng chúng ta đang đưa ra quyết định đúng đắn. Quyết định "đúng" vừa phù hợp với thương hiệu của chúng tôi vừa phù hợp với mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho chính mình.
Nhiều chuyên gia cho rằng những người tạo được thương hiệu tốt sẽ có những bước tiến rất nhanh trong sự nghiệp. Giá trị của họ được công chúng công nhận.
Để thương hiệu cá giúp bạn thành công hơn, bạn - nhà quản lý thương hiệu của chính mình cần tuân theo một quy trình rất nghiêm ngặt để tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu, một kế hoạch tiếp thị và cập nhật tiến độ của nó hàng năm. Điều này có thể dễ dàng áp dụng cho các quyết định trong cuộc sống của chúng ta nhằm tạo ra một lộ trình để đạt được những gì bạn muốn trong cuộc sống và cuối cùng là danh tiếng phục vụ bạn tốt cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp.
Có một thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ định vị không những là về giá trị bản thân mà còn phát triển cả cuộc sống, sự nghiệp của chính bạn. Bởi lẽ, thương hiệu cá nhân giúp bạn thành công hơn trong mọi phương diện.