Quản trị danh tiếng trong bảo vệ thương hiệu cá nhân
Thương hiệu là cốt lõi của danh tiếng còn danh tiếng là đòn bẩy
Việc mở rộng vốn từ vựng luôn là 1 trăn trở cho tất cả các bạn khi học tiếng Anh. Trình độ càng cao, trăn trở này càng lớn. Có nhiều bạn vì “hơi tham” từ ngữ “bóng bẩy” mà hay chịu khó tìm các từ dài dài, dồm là lạ, nghe cool cool để dùng mà không nhận thức rõ về độ chính xác của việc dùng từ. Hôm nay mình giới thiệu cho các bạn (chủ yếu là B2+) đến 4 trang web FREE giúp các bạn nhận thức tốt hơn về level của từ vựng và việc phát triển vốn từ của mình.
Trang web này hoạt động như 1 cuốn từ điển online (22000 common English words) nhưng theo dạng phân tích mức độ của từ vựng theo chuẩn CEFR (A1 –> C2). Các bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên khi những từ ngắn gọn, nhìn đơn giản nhưng vẫn đạt chuẩn cao trên CEFR. Quan trọng là các bạn có hiểu ngữ cảnh để dùng nó ở level cao hay không. Vì thế nên việc mở rộng vốn từ của bản thân có thể đơn giản là quay lại những từ mình nghĩ mình biết nhưng có thể còn nhiều điều bất ngờ Click vào đây để xem hướng dẫn sử dụng.
Trang web xuất xắc để bạn tìm hiểu về collocation và nhiều cách dùng khác nhau của 1 từ. Giao diện của web cũng khá lạ mắt, tuy nhiên mình nghĩ các bạn cần làm quen với danh sách các màu sắc và hình dạng bên phía trái màn hình để khai thác resource này một cách nhanh chóng. Hãy dùng trang web này như 1 cách để explore từ vựng cũ và mới nhiều hơn, thích hợp sử dụng khi bạn làm flashcard khi học từ.
Nếu bạn muốn check lại cách dùng từ và các collocations chuẩn thì đây là 1 trang web quá hữu ích. 1 click là bạn có ngay danh sách các từ hay đi chung với từ khóa bạn tìm. Ở level từ Intermediate, việc học từ theo cụm (phrase) sẽ giúp ích nhiều cho việc bạn sử dụng từ và hình thành vốn từ rộng hơn. Đây là trang web mình hay mở sẵn mỗi khi mình cần edit bài viết của mình. Tuy nhiên, vì web free nên pop-up ads hơi nhiều nha.
Thương hiệu là cốt lõi của danh tiếng còn danh tiếng là đòn bẩy
Among the different types of adverbs, adverbs of time and adverbs of frequency are
Mục tiêu của xây dựng thương hiệu cá nhân – Trở thành chuẩn mực
Tôi đã từng có suy nghĩ rằng: “Giá như học mà không trải qua
“Tại sao chúng tôi nên trao học bổng bạn?” – Đây không chỉ là
Storytelling, hay nghệ thuật kể chuyện, là một công cụ quan trọng giúp bài
Tại sự kiện giao lưu với các nhà khoa học đoạt giải VinFuture 2024,