Chuyển tới nội dung
Logo Your-E
  • Education Insights
  • Scholarship Secrets
  • Beyond English
  • Books We Love
Menu
  • Education Insights
  • Scholarship Secrets
  • Beyond English
  • Books We Love

Thương hiệu cá nhân: Chìa khóa vàng mở cổng thành công

  • Tháng 7 6, 2021
  • 4:01 chiều
Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa vàng

Chắc hẳn, chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ “thương hiệu” khi trên thị trường từ lâu đã xuất hiện các thương hiệu nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực chẳng hạn Apple, Amazon, Toyota, Gucci,… Đó là những thương hiệu về doanh nghiệp, công ty, sản phẩm,… Vậy còn con người thì sao? Có một câu nói rất hay: “Ngay cả những cá nhân cũng cần phát triển thương hiệu cho mình. Bất kể lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì, bạn có thể thực hiện các bước để khiến mọi người nghĩ về BẠN khi họ nghĩ về lĩnh vực của bạn.” – Webzine Accelepoint

Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) là một thuật ngữ marketing nhận được nhiều sự quan tâm trong nền kinh tế hiện đại. 

Có nhiều cách hiểu về khái niệm thương hiệu cá nhân, về cơ bản thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta nhìn nhận một cá nhân nào đó. Hình ảnh của một người trước sự nhìn nhận công chúng, bao gồm: ngoại hình, tính cách, lối sống, các giá trị mà họ đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội,… tất cả được hiểu là thương hiệu cá nhân.

Vậy ta sẽ nhận được gì khi có thương hiệu cá nhân?

Được gì từ thương hiệu cá nhân - YOURE Blog

Thêm sự lôi cuốn nhờ thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là yếu tố giúp bạn thành công trên đường đời, từ cá nhân đến gia đình và cả con đường sự nghiệp của mình. Cần lắm việc xây dựng hình ảnh cá nhân – thương hiệu riêng mình. Tùy vào mục đích và tính ưu việt của bản thân, bạn có thể định vị thương hiệu cá nhân theo cách riêng của mình.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này, lấy ví dụ một chương trình truyền thông, nếu như chọn khách mời là một nghệ sĩ sở hữu lượt follow khủng và được rất nhiều khán giả yêu thích thì chương trình đó sẽ nhận được sự tương tác vượt bậc, thu hút, lôi cuốn, hấp dẫn người xem và tạo tiếng vang cho chương trình hơn.

Tăng khả năng nhận diện nhờ thương hiệu cá nhân

Tăng nhận diện bằng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh khác. Nó cho thấy bạn nổi bật ở đặc điểm gì, bạn khác gì so với họ.

Nói một cách khách quan, đây là câu trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?”. Và giá trị thương hiệu cá nhân của bạn sẽ càng tăng khi câu trả lời này càng được nhiều người hiểu và biết đến một cách rộng rãi.

Tạo dựng thành công nhờ thương hiệu cá nhân

Một thương hiệu cá nhân nổi bật sẽ giúp bạn có được một vị thế nhất định trong lĩnh vực của bạn. Khi bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu của bản thân thành công, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc hoặc có công việc tốt hơn, tăng thu nhập, mở rộng lĩnh vực kinh doanh… đồng thời bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ mới. Và đích đến cuối cùng của tạo dựng thương hiệu cá nhân cũng chính là sự phát triển bền vững và lợi nhuận.

Sở hữu một thương hiệu nổi bật cũng đồng thời nâng cao giá trị của bản thân bạn. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn.

Nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân

Định vị bản thân trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Coco Chanel đã từng khẳng định: “Để không thể thay thế được, bạn phải luôn làm cho mình khác biệt”. Thật vậy, ai cũng có những điểm khác biệt quan trọng là bạn có khai sáng điểm đó hay không. Bạn chỉ thành công khi bạn là chính mình chứ không phải là bản sao của bất kì một ai. 

Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, định vị là cách bạn muốn những người khác (có thể là sếp, đồng nghiệp, người phỏng vấn việc làm, bạn bè hoặc đối tác) cảm nhận về bạn. Để định vị thương hiệu bản thân không phải ngày một ngày hai là có thể mà nó phải trải qua một quá trình rất dài, lớn dần theo thời gian và hoàn thiện dựa trên 5 yếu tố: hình ảnh, trí tuệ, cảm xúc, cá tính & giao tiếp.

Để định vị hay xây dựng thương hiệu cá nhân một cách thuyết phục, bạn nên trả lời 4 câu hỏi: Điểm mạnh của mình là gì? Giá trị của mình nằm ở đâu? Niềm đam mê của mình như thế nào? Và cuối cùng là, mục đích làm thương hiệu là gì?

Nguyên tắc nắm giữ thương hiệu cá nhân

Để tạo được thương hiệu cá nhân thành công, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được những khó khăn trên con đường đó như thế nào. Và khi bạn đã có được thương hiệu cho bản thân thì việc giữ gìn và duy trì nó cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn luôn phải đặt hình ảnh của bản thân lên hàng đầu, “giữ mình” trong mọi hoàn cảnh, mọi không gian, mọi thời gian. Vì chỉ cần một hành động nhỏ mang yếu tố tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cá nhân mà bạn xây dựng. Việc đó không có nghĩa là bạn ép mình vào góc cạnh khác với tính cách, nhân phẩm thực tế của bạn. Những việc bạn làm phải gắn liền với bản chất của thương hiệu bạn tạo ra. Và thương hiệu cá nhân chỉ tồn tại bền vững khi và chỉ khi nó là sự thật. Thương hiệu cá nhân cần phải chính xác, rõ ràng, nhất quán và ổn định. 

Chúc bạn thành công!

Quỳnh Như

Nguồn tham khảo: doanhnhansaigon

Trước Thư gửi các sĩ tử IELTS lạc lối đang tìm kiếm ánh sáng Sau Phát huy nội lực – nền tảng căn bản để xây dựng thương hiệu cá nhân

Tìm kiếm bài viết

Like Facebook

Bài đọc nhiều

Yếu tố quyết định thành công khi đi thi

Bốn yếu tố quyết định thành công khi đi thi

Tháng mười một 6, 2021

Tôi đã từng có suy nghĩ rằng: “Giá như học mà không trải qua

Adverbs of Frequency - Learn Meaning, Definition and Usage with Examples

012. Adverbs of Frequency – Learn Meaning, Definition and Usage with Examples

Tháng 10 1, 2022

Among the different types of adverbs, adverbs of time and adverbs of frequency are

Education insights 8 YOUREORG Blog

Tương lai của giáo viên trong kỷ nguyên AI: Đồng hành hay thay thế?

Tháng 12 18, 2024

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi mọi khía cạnh của xã hội,

Public narrative Marshall ganz Harvard YOUREORG blog

Public Narrative là gì?

Tháng 12 17, 2024

“Câu chuyện của bạn có thể thay đổi thế giới.” Đó không chỉ là

Bài gần đây

Vì Sao Bạn Không Nghe Được Tiếng Anh?

Tháng 3 10, 2025

Bạn đã bao giờ thử nghe một bộ phim tiếng Anh mà không bật

Con Bọ Cánh Cứng Và Hành Trình Trao Quyền Của Cha Mẹ

Tháng 2 24, 2025

Vào chủ nhật ngày 23/2/2025, thầy Lê Hoàng Phong – Nhà sáng lập, Giám

Tự học – Bạn là người dẫn đường

Tháng 2 23, 2025

Bài viết của thầy Phong – đăng trên trang nhất của báo Thanh Niên,

Logo mới 2024 Trắng

LIÊN HỆ

  • contact@youre.vn
  • 28A1 Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Điện thoại: 077.99.111.68
  • Website chính: www.youre.org.vn

mạng xã hội

Facebook
Linkedin
Instagram
Youtube

CHỊU TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NỘI DUNG: Ông Lê Hoàng Phong

Copyright 2021 © All rights Reserved. Designed by YOUREORG.

viVI
en_USEN viVI