Day 34 – Khóa 2: Tóm tắt buổi học ngày 07/02/2023
Unit 7: Journeys. Lesson 7A: We didn’t plan our trip Phần 1: Before class
Nếu bạn muốn khác biệt và có vị thế trong lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn phải đầu tư vào xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đứng ở góc độ khách hàng, mỗi khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm từ giá trị tiền tệ thấp cho đến giá trị tiền tệ cao, chúng ta thường quan tâm đến chất lượng thông qua thương hiệu của mặt hàng đó. Danh tiếng của thương hiệu thể hiện sự uy tín của nó trên sàn đấu kinh doanh và thị trường tiêu dùng.
Song, trong nền kinh tế hiện đại, khái niệm thương hiệu không chỉ dừng lại ở phương diện doanh nghiệp, tổ chức hay sản phẩm mà nó còn mở rộng ra đối với con người. Có thể nhận thấy nhiều thương hiệu cá nhân dần dần xuất hiện trên thị trường và đa diện trong từng lĩnh vực nhất định. Chẳng hạn, trong nền công nghiệp thời trang, chúng ta có Karl Lagerfeld của hãng Chanel; trong lĩnh vực công nghệ có Mark Zuckerberg, Steve Jobs hoặc Larry Page,… Điều kiện tiên quyết để bạn phát triển con đường kinh doanh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là bạn phải có thương hiệu riêng cho bản thân mình, đặc biệt ở cương vị người đứng đầu doanh nghiệp.
“Tất cả chúng ta đều cần phải hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Chúng ta là CEO của công ty TÔI Inc. Để kinh doanh được trong thời đại ngày nay, việc quan trọng nhất là bạn phải trở thành nhà marketing cho chính thương hiệu TÔI.”
Tom Peters, tác giả cuốn sách bán chạy tại Mỹ In Search for Exellence đã nói như vậy về tầm quan trọng của thương hiệu.
Đối với những doanh nghiệp vừa bắt đầu với quy mô vừa hoặc nhỏ, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp rất quan trọng trong quá trình tạo niềm tin từ đối tác và nhà đầu tư. Không chỉ vậy, điều này ngầm mang lợi ích cho việc truyền thông thương hiệu về sau đồng thời phát triển, mở rộng quy mô với thị trường nhất định.
Thông qua việc sở hữu một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy, bạn sẽ có được một vị thế nhất định không trộn lẫn với ai trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Ngoài ra, bạn có cơ hội tiếp cận nhiều công việc tốt hơn, gặp gỡ khách hàng tiềm năng hơn vì sự nổi bật, riêng biệt và sáng tạo trong chuyên môn của bạn.
“Với một thương hiệu cá nhân được định vị tốt và có chiến lược tiếp thị tuyệt vời, bạn sẽ là một thương hiệu mạnh trên thị trường và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn cũng như công ty của bạn.
Mỗi doanh nhân là duy nhất và đây là yếu tố rất quan trọng khi tạo mối quan hệ với mọi người và thương trường”, Renan Gohino, CEO và đồng sáng lập của Flirtar Inc cho biết.
“Một thương hiệu cá nhân của một doanh nhân sẽ ngăn cản anh ta không bị mắc kẹt chỉ trong một phân khúc, và doanh nhân đó có thể làm việc trong một số phân khúc có ảnh hưởng đến nhiều người cũng như thị trường”, Gohino nói thêm.
Khi bạn định vị được thương hiệu của mình, tạo được niềm tin đối với khách hàng thì việc nhân bản thương hiệu phổ biến hơn chỉ còn ở vấn đề thời gian. Càng nhiều khách hàng biết đến bạn thì thương hiệu cá nhân của bạn càng thành công. Nhưng trước hết, bạn – một doanh nhân trong lĩnh vực của mình – cần phải nhận thức, xác định rõ mình sẽ làm gì, làm như thế nào và thể hiện ra cho mọi người nhìn thấy kiến thức, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng và trình độ chuyên môn của bản thân trên con đường chinh phục thành công. Kết quả, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng hơn cũng như là cho phép các nguồn đầu tư có cái nhìn khách quan và đúng đắn nhất về bạn thông qua bất kỳ cách thức nào. Việc đó thể hiện ở chỗ càng nhiều người nhắc đến bạn dù trực tiếp hay gián tiếp càng khẳng định giá trị của bạn trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.
Bàn về phương thức nhân bản danh tiếng thương hiệu, Shweta Agrawal, người sáng lập của Voodly chia sẻ: “Đối với xây dựng thương hiệu cá nhân, truyền thông xã hội và Internet là phương tiện tốt nhất. Hãy chia sẻ suy nghĩ, trải nghiệm của bạn với những người theo dõi và qua đó cũng tạo ra ấn tượng đẹp trong mắt của các nhà đầu tư”.
Tóm lại, nếu bạn muốn khác biệt và có vị thế trong lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn phải đầu tư vào xây dựng thương hiệu cá nhân đặc biệt là người làm chủ doanh nghiệp. Bởi lẽ một thương hiệu doanh nhân nổi bật sẽ góp phần đến sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Hãy nhớ một điều rằng dù trong bất kỳ thị trường nào, bạn cũng phải đối diện với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì thế, việc sở hữu thương hiệu cá nhân mạnh là minh chứng cho sự chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, đồng thời giúp bạn chiến thắng trên cuộc đua thương trường.
Unit 7: Journeys. Lesson 7A: We didn’t plan our trip Phần 1: Before class
Unit 11. Review and extension Phần 1: Before Class [B.U11.11RE.01]: Vocabulary [B.U11.11RE.02]: Grammar [B.U11.11RE.03]:
Unit 3: Daily life. Lesson 3A: The family never eats together Phần 1: Before
Kiểm Tra Giữa Kỳ Lần 1 Mid-survey (Lần 1) IELTS Học Thật – Giỏi
Năm 2006, ban tổ chức kỳ thi IELTS đã công bố bảng tiêu chí
I. Dạng thức của bài thi Viết IELTS Bài thi Viết IELTS gồm hai
Unit 9. Lesson 9B (Everyone’s dancing in the street) Phần 1: Before Class [B.U09.9B.01]: