Chúng ta có đang bỏ lỡ việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại của thương hiệu cá nhân không?
Nhiều người đã đặt câu hỏi về sự gia tăng đột ngột của “thương hiệu cá nhân”. Tại sao bây giờ chúng ta lại quan tâm nhiều đến vậy và tại sao lại chú trọng đến chủ đề này?
Gần đây, chúng ta biết đến khái niệm “thương hiệu cá nhân” nhiều thông qua các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí, mạng xã hội,... nhưng sự thật là khái niệm thương hiệu cá nhân đã có từ nhiều thập kỷ trước. Với thời đại công nghệ số, thương hiệu cá nhân đã rẽ sang một hướng khác. Thương hiệu cá nhân được các phương tiện truyền thông làm đòn bẩy để phát triển hơn so với trước.
Phương tiện truyền thông xã hội đã cho chúng ta một nền tảng để phát thông điệp cá nhân nhằm hoàn thành mục tiêu của mình. Tôi đưa ra một số ví dụ về phương tiện truyền thông đáp ứng việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân chẳng hạn: Vì mục đích công việc chuyên nghiệp, bạn có LinkedIn để kết nối với những người khác trong ngành của mình; Để chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè và gia đình, bạn có Facebook; Pinterest là nơi bạn thể hiện những đam mê của mình; Instagram là để thể hiện bản thân bằng hình ảnh;...
Bạn có thể đang làm điều tương tự với thương hiệu cá nhân của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn hoặc thậm chí bất kỳ cách nào phù hợp với bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm điều đó một cách có ý thức và nhất quán thương hiệu. Luôn sử dụng thương hiệu cá nhân của bạn làm kim chỉ nam bất cứ khi nào bạn tham gia vào mạng xã hội. Cân nhắc cách sử dụng từng cửa hàng để hoàn thành mục tiêu của bạn, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp.
Nếu bạn gõ “thương hiệu cá nhân” vào Google bây giờ, bạn sẽ nhận được vô số kết quả trả về từ “điều gì sẽ khiến bạn được chú ý” đến “cách bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình”, internet dường như có tất cả câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Từ đó, bạn cũng có thể tạo ra chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với thời đại của thương hiệu cá nhân.
Thực sự xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là một cam kết liên tục đối với bản thân và sự phát triển của bạn. Nó là về việc thiết lập, dự kiến và quảng bá bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và bạn có thể cung cấp những gì theo cách hiệu quả và khiến bạn trở nên khác biệt.
Thương hiệu cá nhân đã trở thành một nhân tố được quan tâm hàng đầu đặc biệt là trong thế giới siêu kết nối ngày nay. Sự nổi lên của phương tiện truyền thông xã hội đã nâng cao sự nhấn mạnh vào cá nhân theo cách mà thương hiệu mà chúng ta xây dựng xung quanh chính mình trở thành nguồn lực mạnh mẽ và sinh lợi nhất của chúng ta. Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính bạn để hòa nhập với thời đại của thương hiệu cá nhân.